วัตถุประสงค์ 1. ได้ความรู้เกี่ยวกับลักษณะชั้นเรียนแบบกลังทาง (Flipped Classroom) เป็นอย่างไรม ทำไมจึงต้องใช้กระบวนการเรียนรู้แบบกลับทาง, ควรจะนำกลยุทธ์การสอนนี้ไปใช้กับชั้นเรียนหรือผู้เรียนลักษณะแบบใด, จะสามารถสร้างสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้สำหรับการเรียนรู้แบบกลับทางได้ที่ไหน, และจะใช้กลยุทธ์การสอนดังกล่าวอย่างไรเพื่อให้ประสบกับความสำเร็จ 2. ได้ค้นพบปัจจัยสำคัญ (Key Elements) ของกระบวนการเรียนรู้แบบกลับทางเพื่อที่จะได้นำไปใช้ในการแบบสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้ของแต่ละบทเรียนได้อย่างเหมาะสม วัน เวลาและสถานที่ วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 เวลา 09.00-16.00 ณ ห้องอบรมสำนักนวัตกรรมการเรียนการสอน อาคารศูนย์สารสนเทศ ชั้น 6 กลุ่มเป้าหมาย อาจารย์มหาวิทยาลัยขอนแก่น จำนวน 40 คน วิทยากร ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เด่นพงษ์ สุดภักดี รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและสื่อสารองค์กร ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ดลวิวัฒน์ แสนโสม คณะพยาบาลศาสตร์ กำหนดการ เวลา | หัวข้อ | วิทยากร | 08.30-09.00 น. | ลงทะเบียน | | 09.00-10.30 น. | กระบวนการเรียนรู้แบบ Active Learning แนวใหม่ : Flipping Model, Social Learning & Integration Learning | ผศ.ดร.เด่นพงษ์ สุดภักดี รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและสื่อสารองค์กร | 10.30-10.45 น. | รับประทานอาหารว่าง | | 10.45-12.00 น. | การจัดการเรียนการสอนโดยใช้ Project-based learning เพื่อพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้ที่หลากหลาย /ตัวอย่าง Case Study | ผศ ดร.ดลวิวัฒน์ แสนโสม | 12.00-13.00 น. | รับประทานอาหารกลางวัน | | 13.00-14.30 น. | การจัดการเรียนรู้แบบ Flipped Classroom โดยใช้ “Kahoot” ในการวัดและประเมินผลแบบ Formative assessment | นายจิตรกร สิริวัฒนากุล นางนฤมล น้อยนรินทร์ นักวิชาการศึกษา | 14.30-14.45 น. | รับประทานอาหารว่าง | | 14.45-16.00 น. | การจัดการเรียนรู้แบบ Flipped Classroom โดยใช้ “Plikers” ในการวัดและประเมินผลแบบ Formative assessment | นางนภาพัฒน์ ชาญสมร นางสาววนิดา สุขโข นักวิชการศึกษา |
รูปแบบ 1. ให้หลักการและแนวคิด/ทฤษฎี 2. บรรยายเกี่ยวกับการใช้งานแอพพริเคชั่น 3. ทดลองสร้าง 4. ทดลองใช้ 5. ผู้เรียนมีการตอบคำถามและใช้งานจริง |